Chúa Có Thể Biến Ngày Buồn Thảm Của Bạn Ra Vui Mừng

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011


…. dân Giu-đa đã thoát khỏi kẻ thù nghịch mình … sự đau đớn đổi ra mừng rỡ … và ngày buồn thảm hóa ra ngày lễ … (Ê xơ tê 9:22) 

Ngày hôm nay, nhiều người Do thái vẫn còn giữ ngày lễ Phu rim. Từ Phu rim có nguồn gốc từ “cái thăm” mà một người ngoại bang tên là Ha man, đã bắt liên quan đến số phận của những người Do thái khi họ ở tại nước Phe rơ sơ trong đời vua A suê ru. 

Ha man, một kẻ gian ác trong câu chuyện sách Ê xơ tê, rất ghét người Do thái và tìm cách tiêu diệt họ. Ông được vua A suê ru cho phép viết một chiếu chỉ để hủy diệt tất cả người Do thái trong một ngày – ngày 13 tháng 12, tức là tháng A đa. Nhưng Đức Chúa Trời đã dùng hoàng hậu Ê xơ tê và cậu bà là Mạc đô chê, cả hai đều là người Do thái, đã làm cho Ha man mất hứng tại bàn tiệc và giải cứu cho những người Do thái. 

Ha man bị treo lên mộc hình dựng cho Mạc đô chê! Sau đó vua cho phép hoàng hậu Ê xơ tê và Mạc đô chê viết một chiếu chỉ cho phép người Giu đa được binh vực sinh mạng mình, tuyệt diệt, đánh giết và làm cho hư mất quyền năng của dân cừu địch toan hãm hại mình trong một ngày – ngày 13 tháng 12, tức tháng A đa! 

Vì thế thay vì người Do thái bị tuyệt diệt vào ngày định mệnh đó thì kẻ thù của họ bị hủy diệt! Đức Chúa Trời đã biến ngày buồn thảm của người Do thái thành ngày vui mừng. Ngài biến sự than khóc của họ thành sự hoan hỉ và ban cho họ sự chiến thắng trên kẻ thù nghịch. 

Bạn thân mến, ngày hôm nay Đức Chúa Trời cũng có thể làm như thế cho bạn. Ngài muốn bạn tiếp tục ở trong vị trí yên nghỉ trong Đấng Christ. Như bạn đã biết, vì công việc hoàn tất của Chúa Giê Xu tại thập tự giá, bạn được đồng ngồi ở các nơi trên trời trong Đấng Christ, vượt trên mọi nước và mọi sự bắn phá của Sa tan có thể ném trên bạn (Ê phê sô 2:6). Khi Mạc đô chê ngồi tại cổng vua, từ chối đứng lên và sấp mình xuống trước Ha man, chúng ta cũng không “quỳ xuống” trước Sa tan bởi được thuyết phục dời từ vị trí yên nghỉ của chúng ta trong Đức Chúa Giê Xu Christ. Đừng cho phép nó làm cho bạn lo lắng, bị kích động và tự làm mọi việc để cứu mình. 

Hoàng hậu Ê xơ tê cũng ở trong vị trí yên nghỉ trước khi Ha man bị giết (Ê xơ tê 7). Bà ngồi trên ghế khi Ha man khẩn nài bà cứu mạng sống. Lúc đó, bất ngờ Ha man ngã sấp trên ghế dài nơi bà đương ngồi. Vua A suê ru nghĩ Ha man đang đột kích hoàng hậu của mình, đã ra lịnh treo cổ hắn lên mộc hình! 

Bạn thân mến, hãy tiếp tục yên nghỉ trong công việc hoàn tất của Chúa Giê Xu, Ngài sẽ biến những ngày buồn thảm của bạn thành những ngày vui mừng và lễ hội ! 

Hãy tiếp tục yên nghỉ trong công việc hoàn tất của Chúa Giê Xu, Ngài sẽ biến những ngày buồn thảm của bạn thành những ngày vui mừng và lễ hội !
(Newcreation Church)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Posts Comments

©2006-2010 ·TNB