Mọi Việc Đã Được Trọn!

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Khi Đức Chúa Giê Xu chịu lấy giấm ấy rồi, bèn phán rằng: Mọi việc đã được trọn; rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn. (Giăng 19:30) 

Hãy tưởng tượng khi nhìn vào bức tranh Mona Lisa nổi tiếng của Leonardo da Vinci ở phòng triển lãm Louvre. Bạn nghĩ có cần vẽ thêm gì vào đó nữa không? Dĩ nhiên là không! Bức tranh đó đã được thực hiện bởi một họa sĩ bậc thầy, vì thế bạn có thể vẽ gì thêm vào bức tranh đó để cải thiện nó không? 

Cũng vậy, đó là cách chúng ta sẽ nhìn vào công việc của Chúa Giê Xu thực hiện trên thập tự giá. Ngài kêu lớn tiếng, “mọi việc đã được trọn!” Bạn không thể hoàn tất công việc đã hoàn tất. Bạn không thể kết thúc công việc đã kết thúc. Chúng ta đã có sự cứu chuộc. Tất cả tội lỗi của chúng ta đã được tha thứ. Chúng ta đã được xưng công nghĩa đời đời bởi huyết của Ngài. Đấng Christ đã trả xong và trọn vẹn cho tất cả sự tha thứ, sự xưng công bình và mọi phước hạnh của chúng ta! 

Thực tế, 5 từ “mọi việc đã được trọn”, từ chữ teleo của Hy Lạp. Trong thời Chúa Giê Xu, người đầy tớ sẽ sử dụng nó khi báo cáo với chủ của mình: “Tôi đã hoàn thành công việc đã giao cho tôi”. (Giăng 17:4), từ này có nghĩa là “nó đã hoàn tất, nó tiếp tục được hoàn tất và nó sẽ được hoàn tất!” Có lẽ ý nghĩa quan trọng nhất của từ teleo là cách mà những thương gia đã sử dụng: “Món nợ đã được trả xong” Khi Chúa Giê Xu phó chính mình Ngài trên thập tự giá, Ngài đã đáp ứng trọn vẹn những đòi hỏi công bình của luật pháp. Ngài đã trả hết món nợ của chúng ta! 

Ngày nay, không phải do công việc chúng ta làm đưa chúng ta đến những phước hạnh. Mà đó là công việc đã hoàn tất của Đấng Christ. Đời sống của Cơ đốc nhân không cần phải làm, nhưng tin cậy vào công việc đã hoàn tất của Ngài. Dưới luật pháp, chúng ta phải làm. Dưới ân điển, nó đã được thực hiện! 

Có lẽ ngày nay bạn đang đối diện với rất nhiều điều thêm vào. Chúa Giê Xu hứa “mọi việc đã được trọn!”. Không phải bạn sẽ được giải phóng bởi vì bạn đã được giải phóng rồi. Không phải bạn sẽ được chữa lành vì bạn đã được chữa lành rồi! Đức Chúa Trời đã chữa lành cho bạn cách đây 2000 năm! Ê sai 53:5 nói rằng: “Bởi lằn đòn của Ngài bạn đã được chữa lành!”. Bạn đã có sự chữa lành rồi. Tiếp tục yên nghỉ trên công tác đã hoàn tất của Ngài và điều đó sẽ hiển lộ ra! 

Bạn thân mến, công việc đã được hoàn tất. Sự chiến thắng đã giành được. Phước hạnh của chúng ta đã được mua bằng huyết Ngài! Hãy sống một cuộc sống nhận biết rằng chẳng có điều gì để cho bạn làm nữa cả, chỉ tin cậy! Mọi việc đã được trọn! 

Tin vào công tác hoàn tất của Đấng Christ sẽ đem bạn đến với những phước hạnh.

© NCC (Newcreation Church)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Posts Comments

©2006-2010 ·TNB